BioTonic VS ยาเหลือง ความคล้ายที่แตกต่าง

🍃BioTonic มักจะถูกเข้าใจผิดเสมอว่าเป็นยาเหลือง เนื่องจากมีส่วนผสมของ Pigment (สีผสมอาหาร) ที่เมื่อละลายไปในน้ำแล้วจะทำให้สีน้ำเปลี่ยนเป็นสีเหลือง🟡ใกล้เคียงกับยาเหลืองตัวอื่นๆในตลาด

แต่ยาเหลืองส่วนใหญ่ในตลาดมักจะมีส่วนผสมที่อันตรายอยู่ ยกตัวอย่าง เช่น Tetracyclines (เตตราไซคลีน) และ Acriflavine (อะคริฟลาวิน) ซึ่งสาร 2 ตัวดังกล่าวที่มีอยู่ในยาเหลืองนั้นอาจจะผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ อาทิ เช่น มีอาการแพ้ ตัวเปื่อย ขับเมือกเยอะกว่าปกติ และอาจร้ายแรงจนเสียชีวิตได้

แต่ในความเป็นจริงแล้ว BioTonic นั้นต่างกับ ยาเหลือง ตรงที่
ไบโอโทนิค : เป็นสารชีวภาพที่ประกอบไปด้วยจุลินทรีย์ดีความเข้มข้นสูง
💡สรรพคุณ คือ ใช้เป็นสารปรับสภาพน้ำ ควบคุมเชื้อก่อโรคในน้ำที่ใช้เลี้ยงสัตว์น้ำทุกชนิด ป้องกันการติดเชื้อ และเป็นแผล ควบคุมเชื้อราที่พบบริเวณผิวหนัง ครีบ หาง หรือ ลักษณะการเป็นปุยขาวตามลำตัว รวมถึงอาการช้ำ
✅ ไม่ใช่สารเคมี ไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตราย แบบที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น
✅ ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำ
✅ ผ่านการขึ้นทะเบียนรับรองจากกรมประมง และได้รับเลขทะเบียนอย่างถูกต้อง
โดยขั้นตอนการทำงาน คือ ตัวจุลินทรีย์ดีของไบโอโทนิคเมื่อละลายสู่น้ำแล้วจะแพร่กระจายและเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว จากนั้นจะทำหน้าที่เบียดเชื้อก่อโรคที่ไม่ดีกับปลาให้มีจำนวนลดลงแล้วทำให้อาการของปลาดีขึ้นตามลำดับ

💡วิธีใช้ :
ผสมไบโอโทนิค 1 ช้อน (5 กรัม) ต่อน้ำ 250 ลิตรใช้ติดต่อกัน 3 วัน และใส่ซ้ำวันที่ 5 และ 7 อีก 2 ครั้ง เพื่อรักษาอาการหรือทุกครั้งที่เพิ่มปลาใหม่และเปลี่ยนถ่ายน้ำ

มี 4 ขนาด :

  • ขนาด 5g ราคา 35 บาท
  • ขนาด 50g ราคา 200 บาท
  • ขนาด 250g ราคา 800 บาท
  • ขนาด 1kg ราคา 2,400 บาท