ความรู้เรื่องปลาสวยงาม

บทความที่น่าสนใจ

พรรณไม้ในตู้ปลา

มาทำความรู้จัก “พรรณไม้ในตู้ปลา” กัน สำหรับคนที่เลี้ยงปลาก็คงขาดเรื่องของการจัดตู้ปลาไปไม่ได้ ตัวเลือกที่ดีที่จะนำมาตกแต่งตู้ปลาก็คงไม่พ้น “พรรณไม้น้ำ” พรรณไม้น้ำ หรือ พืชน้ำ เป็นพืชที่อาศัยหรือเจริญเติบโตในน้ำ หรือมีช่วงหนึ่งที่เจริญเติบโตอยู่ในน้ำ แบ่งได้ด้วยกัน 4 ประเภท...

อาหารปลาให้อย่างไรถึงเหมาะสม

อาหารปลาให้อย่างไรถึงเหมาะสม? เมื่อพูดถึงเรื่องการให้อาหารปลาแต่ละคนก็จะมีสูตรหรือยี่ห้ออาหารที่แตกต่างกันออกไป แต่ในเรื่องของระยะเวลาและปริมาณการให้ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ควรให้ในปริมาณน้อย แต่บ่อยครั้ง” ประโยคนี้ยังใช้ได้อยู่ ซึ่งในแต่ละครั้งต้องไม่มากจนเกินไป...

ติดตาม White Crane Aquatech

ปรึกษาฟรี !!!

เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา แอดไลน์เลย

บทความทั้งหมด

พรรณไม้ในตู้ปลา

มาทำความรู้จัก “พรรณไม้ในตู้ปลา” กัน สำหรับคนที่เลี้ยงปลาก็คงขาดเรื่องของการจัดตู้ปลาไปไม่ได้ ตัวเลือกที่ดีที่จะนำมาตกแต่งตู้ปลาก็คงไม่พ้น “พรรณไม้น้ำ” พรรณไม้น้ำ หรือ พืชน้ำ...

อาหารปลาให้อย่างไรถึงเหมาะสม

อาหารปลาให้อย่างไรถึงเหมาะสม? เมื่อพูดถึงเรื่องการให้อาหารปลาแต่ละคนก็จะมีสูตรหรือยี่ห้ออาหารที่แตกต่างกันออกไป แต่ในเรื่องของระยะเวลาและปริมาณการให้ หลายคนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า...

ปลาปอมปาดัวร์

ปอมปาดัวร์ “ราชินีแห่งปลาตู้” ปลาปอมปาดัวร์ (Pompadour) หรือ Discus มีถิ่นกำเนิดในลุ่มแม่น้ำอะเมซอนทวีปอเมริกาใต้ ชอบอาศัยอยู่ตามบริเวณลุ่มน้ำลำธารที่มีกระแสน้ำไหลผ่านเอื่อยๆ...

สายพันธุ์ปลาคาร์ปยอดนิยม

8 สายพันธุ์ปลาคาร์ปยอดนิยมพาไปดูปลาคาร์ปลายสวย ยอดนิยมในประเทศไทยทั้ง 8 สายพันธุ์ แต่ละสายพันธุ์ก็มีลวดลายเฉพาะตัว มีสายพันธุ์ไหนบ้างมาดูกัน Shiro Kohaku Doitsu Ogon Showa Doitsu Yamato Nishikoi Sanke...

เกลือใช้อย่างไรให้มีประโยชน์

เกลือใช้อย่างไรให้ปลอดภัยกันนะ มาเลือกใช้เกลือตามความเหมาะสมกันเถอะ หลักๆ จะแบ่งเป็น 4 เรื่องดังนี้ ใช้สำหรับกำจัดเชื้อและลดปัญหาความเครียดจากการขนส่ง ให้แช่ทั้งวัน 1-5 กรัมต่อลิตร...

ปลานอนหลับได้

รู้หรือไม่  ปลาก็นอนหลับได้ เห็นนิ่งๆ ว่ายน้ำช้าๆ นอนลืมตา น้องอาจจะแค่แอบหลับก็ได้นะ เนื่องจากปลาเป็นสัตว์ที่ไม่มีเปลือกตาและไม่มีสมองในส่วนของนีโอคอร์เท็กซ์ (Neo-cortex)...