“โรค” ในปลาสวยงาม

บทความที่น่าสนใจ

3 โรคร้ายที่ปลาเป็นกัน

หยุดปัญหาที่ทำให้ปลาเป็นโรค เลี้ยงปลาไม่เคยรอดเลย ปัญหารุมเร้า นอนเศร้าอยู่หลายวัน ไม่รู้จะแก้ยังไง มาดู 3 โรคร้ายที่ปลาเป็นกัน โรคครีบและหางเปื่อย โรคเกล็ดหลุด โรคตกเลือด มีจ้ำเลือดตามลำตัว สาเหตุเกิดจากการติดเชื้อของแบคเรีย เชื้อรา และปรสิต นี้คือตัวร้ายที่ทำให้น้องปลาป่วยเป็นโรค...

โรคตกเลือด

โรคตกเลือด พิษร้ายทำลายปลา ปลาช้ำเลือดหรือตกเลือดเป็นของคู่กันกับคนที่เลี้ยงปลา ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับปลาทุกสายพันธุ์ สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตกเลือดหรือช้ำเลือดคือ เกิดจากปรสิตคือ Epitylis sp. อุณหภูมิเปลี่ยนแปลง ในน้ำมีสารเคมีมากเกินไปจะส่งผลให้เชื้อโรคเริ่มทำลายกำแพงชั้นนอกสุดคือ...

ติดตาม White Crane Aquatech

ปรึกษาฟรี !!!

เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา แอดไลน์เลย

บทความทั้งหมด

3 โรคร้ายที่ปลาเป็นกัน

หยุดปัญหาที่ทำให้ปลาเป็นโรค เลี้ยงปลาไม่เคยรอดเลย ปัญหารุมเร้า นอนเศร้าอยู่หลายวัน ไม่รู้จะแก้ยังไง มาดู 3 โรคร้ายที่ปลาเป็นกัน โรคครีบและหางเปื่อย โรคเกล็ดหลุด โรคตกเลือด มีจ้ำเลือดตามลำตัว...

ไฟรโบรมา ในปลาทอง

อาการไฟโบรม่า ในปลาทอง เกิดได้จากหลายสาเหตุ ยกตัวอย่างเช่น สภาพแวดล้อมหรือคุณภาพน้ำที่ไม่เหมาะสม เชื้อไวรัส หรือพยาธิภายนอกกลุ่ม copepod ที่ฝังตัวอยู่ในชั้นผิวหนัง แต่อาจขึ้นอยู่กับ อายุ เพศ...

เห็บระฆัง

ภัยเงียบที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า #เห็บระฆัง เห็บระฆัง (Trichodina spp.) มีลักษณะรูปร่างคล้ายระฆัง โดยมีการเคลื่อนไหวจะเป็นไปในลักษณะแฉลบๆ พร้อมทั้งกลับตัวไปพร้อมกันด้วย ขอบด้านล่างมีวงแหวน เรียกว่า...

ทำไม เกล็ดพอง

โรคเกล็ดพอง ปัญหาทุกข์ใจของคนเลี้ยงปลาสวยงาม สุดทน  กับโรคเกล็ดพองที่พบได้เสมอในปลาสวยงาม ทั้งๆที่คุณก็ค่อยเปลี่ยนถ่ายน้ำ ดูแลอย่างดีแต่อาการไม่ดีขึ้นเลย ทำให้ปลาของคุณป่วยด้วยโรคเกล็ดพองเสมอๆ...

โรคตกเลือด

โรคตกเลือด พิษร้ายทำลายปลา ปลาช้ำเลือดหรือตกเลือดเป็นของคู่กันกับคนที่เลี้ยงปลา ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้กับปลาทุกสายพันธุ์ สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตกเลือดหรือช้ำเลือดคือ เกิดจากปรสิตคือ Epitylis sp...

วัณโรคปลา

วัณโรคปลา Mycobacteriosis สาเหตุ :เกิดจากเชื้อแบคทีเรียสกุล Mycobacterium เชื้อ M. marinum จะเจริญที่อุณหภูมิ 25-35 องศาเซลเซียส เป็นเวลา 2-3 สัปดาห์...