สายมู!! 🎎 ต้องไม่พลาด เลี้ยงปลาเสริมสร้างบารมี
เรื่องความเชื่อ เรื่องดวงได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะคนไทยส่วนใหญ่จะเชื่อเรื่องดวงและการเลี้ยงปลามงคล ที่เชื่อว่าสามารถเสริมสร้างเรื่องบารมี ความมั่งคั่ง และร่ำรวยเงินทอง
วันนี้แอดจะพามารู้จักกับ 4 สุดยอดปลามงคล ที่นิยมเลี้ยงกัน
💰ปลามังกร
ช่วยเสริมดวงเรื่อง : เสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย พลังอำนาจ
ปลามังกร ถือเป็นปลาที่ยืนหนึ่ง ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยทางด้านความมั่งคั่ง เวลาไปพักในโรงแรม หรือร้านอาหารที่เจ้าของเชื่อเรื่องฮวงจุ้ย แทบจะทุกที่ ต้องมีตู้ปลาที่เลี้ยงปลามังกรไว้ ยิ่งตัวใหญ่ ก็ยิ่งแพง และยิ่งเสริมอำนาจบารมีให้ปังและน่าเกรงขามมากขึ้น สาเหตุที่ปลาตัวนี้ ได้ชื่อว่าปลามังกร เพราะว่ามีหนวดคล้ายกับมังกรนั่นเอง อีกทั้งยังมีเกล็ดและรูปร่างที่สง่า สวยงาม คนเลยนิยมเลี้ยงเพื่อเสริมฮวงจุ้ย
💰ปลาคาร์ฟ
ช่วยเสริมดวงเรื่อง : เสริมด้านการค้าขาย การเงิน ความมั่งคั่ง
นอกจากจะสีสวยแล้ว ปลาคาร์ฟก็จะช่วยเสริมดวงการเงิน และช่วยเสริมดวงเรื่องการค้าขายได้ดีมาก ตามตำนานโบราณ ปลาคาร์ฟเป็นปลาที่มีพลังวิเศษ แข็งแกร่ง และมีความอดทนสูง ปลาคาร์ฟ สามารถทวนกระแสน้ำเชี่ยวของแม่น้ำเหลืองในเมืองจีน และขึ้นไปยังน้ำตกที่เรียกว่าประตูมังกร และกลายเป็นมังกรเวทมนต์ ปลาคาร์ฟจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จ เอาชนะอุปสรรค และเป็นสัญลักษณ์ความมั่งคั่ง
💰ปลาหมอสี
ช่วยเสริมดวงเรื่อง : อายุยืนยาว มั่งคั่ง มั่นคง
ถ้าอยากให้อายุยืนยาว มั่งคั่ง มั่นคง ต้องเลี้ยงปลาหมอสีเลย ปลาหมอสีมีจุดเด่นอยู่ที่หัวกลม ๆ และลวดลายสีสันสดใส สาเหตุที่ทำให้ปลาหมอสี กลายเป็นปลามงคลตามความเชื่อของคนจีน เพราะปลาหมอสีมีชื่อภาษาจีนกลางว่า “หัวลู่หาน” หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ลู่หาน” ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า “ชี่บาลู่หาน” หรือพระอรหันต์ 18 พระองค์ ความหมายมงคลขนาดนี้ แน่นอนว่าราคาค่าตัวก็แพงเหมือนกัน
💰ปลาทอง
ช่วยเสริมดวงเรื่อง : เสริมโชคลาภ การเงิน ความมั่งคั่ง
มีเงินนับเป็นน้อง มีทองนับเป็นพี่! มีปลาทองในบ้านก็ย่อมมีความมั่งคั่งและการเงินที่ไหลมาเทมา เหมือนปลาทองที่ว่ายอยู่ในน้ำ ปลาทอง ในภาษาจีนเรียกว่า “จินหยู” พ้องเสียงกับคำว่า “หยูวี” ที่แปลว่าล้นเหลือ ปลาที่ชื่อมงคลขนาดนี้ ก็เป็นปลาอีกหนึ่งชนิดที่นิยมเลี้ยงไว้เพื่อเสริมดวงการเงินและความมั่งคั่ง และเสริมฮวงจุ้ยทางด้านการเงินให้มีอย่างล้นเหลือ